Các sự kiện chính chương trình năm 2015


cac-su-kien

Thông điệp: Người tiêu dùng hãy lên tiếng

1. Lễ mít tinh hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng Thế giới 15/3

– Thời gian: vào 20h30 ngày 12/3/2015 (thứ 5) được truyền hình trực tiếp trên kênh Hà Nội 1 Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội.
– Địa điểm: Siêu thị điện máy HC – 102 Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.
– Nội dung: Hưởng ứng ngày Quyền của người tiêu dùng thế giới và công bố chương trình Hành động vì quyền người tiêu dùng năm 2015, khai mạc Tháng Hành động vì Người tiêu dùng

     2. Tổ chức Tháng hành động vì người tiêu dùng
– Thời gian: 1 tháng từ 01/3 đến 31/3/2015.
Nội dung: tạo quyền lợi trực tiếp cho doanh nghiệp và người tiêu dùng, DN nhân cơ hội tri ân khách hàng, người tiêu dùng có cơ hội mua sắm nhiều hàng hóa thiết yếu đảm bảo chất lượng và giá cả hợp lý, được hưởng nhiều ưu đãi từ DN.
Dự kiến: có hơn 200 điểm bán hàng vì Người tiêu dùng. Năm 2015 sẽ tăng cường doanh nghiệp sản xuất và thương mại có chuỗi hệ thống bán hàng uy tín, các trung tâm TM, siêu thị lớn. Số lượng điểm bán hàng năm 2014 tăng 50% so với năm 2013 và có 92 điểm bán hàng của các doanh nghiệp sản xuất (tăng gấp 10 lần so với năm 2013), cho thấy sự quan tâm của các doanh nghiệp Việt dành cho chương trình.
Các chương trình vì NTD : giá cả hấp dẫn, giới thiệu sản phẩm mới kết hợp tuyên truyền giáo dục kiến thức tiêu dùng, chính sách chăm sóc khách hàng, bảo hành bảo trì, vận chuyển hàng hóa…đảm bảo 8 quyền của NTD.

     3. Tổ chức tọa đàm trên Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội

Tọa đàm trên đài phát thanh truyền hình hà nội 2013

– Thời gian: trong tháng 3/2015.
Nội dung: tuyên truyền về 8 quyền của người tiêu dùng, hướng dẫn người tiêu dùng các biện pháp để được tư vấn, kết nối đến các cơ quan chức năng để bảo vệ quyền lợi của mình nhanh nhất. Doanh nghiệp cam kết bảo vệ NTD.
Thành phần: Lãnh đạo Sở công thương, Đại diện Hội tiêu chuẩn và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Đại diện Doanh nghiệp, Đại diện người tiêu dùng, Đại diện tổng đài 04.1081

4. Tổ chức diễu hành (hình thức mới so với năm 2014)
– Thời gian: dự kiến 1 ngày (trong khoảng từ 10/3 đến 15/3).
Nội dung: phối hợp với các quận huyện trên địa bàn thành phố. Tại mỗi quận, huyện sẽ có khoảng 10 – 15 người tình nguyện viên là Đoàn thanh niên mặc đồng phục của chương trình có gắn logo đứng tại vị trí đông người đồng thời phát những cuốn sổ tay về quyền của người tiêu dùng và cách hướng dẫn xử lý khi quyền của người tiêu dùng bị xâm phạm.

5. Hội nghị Tổng kết chương trình:
– Thời gian: dự kiến tháng 7/2015.
– Nội dung: Đánh giá kết quả, rút kinh nghiệm, khen thưởng, biểu dương các đơn vị có nhiều thành tích đóng góp cho chương trình.