GIỚI THIỆU

Trong những năm gần đây cùng với sự phát triển ngày càng đa dạng và nhanh chóng của nền kinh tế thị trường thì số vụ việc vi phạm quyền lợi người tiêu dùng của các tổ chức, cá nhân kinh doanh hàng hoá, dịch vụ cũng ngày càng gia tăng cả về mức độ vi phạm lẫn tính chất tinh vi và phức tạp. Trước những thách thức trên, việc làm thế nào để bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khi tham gia mua sắm hàng hóa trên thị trường càng trở nên cần thiết.

Hành động vì quyền người tiêu dùng là sự kiện được tổ chức thường niên từ năm 2011 đến nay với mục đích hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới và ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam (15/3). Sau 5 năm thực hiện, chương trình đã tạo được hiệu ứng riêng và thu hút sự quan tâm của các doanh nghiệp, cá nhân người tiêu dùng và các cơ quan tổ chức, xã hội có liên quan trong lĩnh vực bảo vệ người tiêu dùng.

Chương trình năm nay được thực hiện với mục đích tiếp tục tuyên truyền, phổ biến để Luật bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng đi sâu vào đời sống xã hội, để người tiêu dùng và doanh nghiệp đều nắm chắc được quyền và trách nhiệm của mình. Chương trình Hành động vì quyền người tiêu dùng năm 2016 sẽ được diễn ra trên toàn địa bàn thành phố từ ngày 01/01/2016 đến 31/12/2016. Chương trình thu hút sự quan tâm và tham gia của các doanh nghiệp sản xuất, kinh doanh hàng tiêu dùng, các trung tâm thương mại, siêu thị, các cửa hàng chuyên doanh, người tiêu dùng và đặc biệt là sự hưởng ứng của các cơ quan quản lý nhà nước trong công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng.

Chương trình Hành động vì quyền người tiêu dùng năm 2016 gồm một số sự kiện chính sau:

  • Tổ chức Hội nghị triển khai chương trình “Hành động vì Quyền người tiêu dùng” năm 2016.
  • Tổ chức mít-tinh hưởng ứng ngày Quyền người tiêu dùng Thế giới và ngày Quyền của người tiêu dùng Việt Nam 15/3.
  • Tổ chức “Tháng vì Quyền người tiêu dùng”.
  • Tổ chức tuyên truyền, phổ biến pháp luật.
  • Tổ chức giải đáp thông tin về Luật và các văn bản liên quan đến công tác bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng qua Tổng đài 04.1081.
  • Tổng kết chương trình “Hành động vì quyền người tiêu dùng” năm 2016.
  • Các kênh bảo trợ thông tin:
  • Truyền hình: Đài phát thanh và truyền hình Hà Nội, VTV1, ANTV, VTC1,…
  • Báo chí: Hà Nội mới, Nhân dân, Kinh tế đô thị, An ninh thủ đô, Đại đoàn kết, Công thương,…
  • Tổng đài 04.1081.

Website: quyennguoitieudunghanoi.vn/ fanpage: Hành động vì quyền người tiêu dùng